Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Thực đơn cơm tối cực ngon

1 trong những chọn lựa tối ưu của gia đình mình là lựa chọn thực phẩm theo mùa, tức là mùa nào thức nấy ko sử dụng những mẫu rau củ trái mùa để sở hữu thể tránh được phần nào các sản phẩm cất đa dạng chất độc hại. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu. vì vậy menunày cũng là các món ăn được chọn lựa theo mùa.

một. Canh khoai tây nấu nấm

Canh khoai tây nấu nấm khá đơn thuần chỉ trong 3 bước nhưng vị rất hấp dẫn bởi loại ngọt trong khoảng nước dùng và hương thơm trong khoảng nấm. Mùa đông bạn ăn phổ biến những món giết cá hơn, bởi vậy món canh chỉ cần tiêu dùng rau củ sẽ giúp bạn cảm thấy ko bị nặng bụng trong bữa tối.

thuc don com toi
Click vào hình để xem bí quyết làm cho chi tiết

vật liệu để nấu canh khoai tây nấm gồm:
1 củ cà rốt
3 củ khoai tây
200gr nấm (nấm rơm, nấm nút hoặc nấm kim châm…)
200 ml nước dùng xương hoặc nước lèo gà

hai. thịt luộc:

các ngày Tết chúng ta đã chán ngấy với các món ăn cừu xào phổ thông dầu mỡ, thành ra những món luộc hay gỏi trộn luôn được lòng mọi người. giết mổ luộc là món ăn đơn giản mà vẫn đảm bảo ngon mồm đủ chất. Món luộc thường thấp cho sức khỏe nhưng lại ít người thích vì hơi đơn điệu. tuy nhiên món ăn này lại với mùi vị khá đặc thù, rất thơm mùi lá chanh, lại chua chua ngọt ngọt mặc dù ko tiêu dùng chút trục đường nào. không những là 1 món ăn ngon trong bữa cơm gia đình mà bạn còn với thể sử dụng trong các bữa cơm khách nữa đấy! Bạn cũng có thể sử dụng nước luộc thịt để nấu món canh khoai tây nấm ở trên.

thuc don com toi
Click vào hình để xem cách làm chi tiết

Để khiến cho món giết thịt luộc bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

3 lạng làm thịt ba chỉ hoặc chân giò
Lá chanh, 1 quả chanh
Mỳ chính, bột canh.

3. Dưa món ngũ sắc:

Dưa món ngũ sắc này kiên cố sẽ rất hợp để ăn kèm sở hữu giết thịt luộc. Vì một mùa Tết đã quá đa dạng đạm rồi nên bạn hãy để thực đơn gia đình thêm màu của rau củ nhé!
thuc don com toi
Click vào hình để xem cách thức làm chi tiết

nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món dưa góp này gồm có:

một quả dưa leo
một muỗng cafe muối
một củ cà rốt
8 củ hành tím
50gr dứa
hai quả ớt
Giấm gạo 1 bát
3/4 bát trục đường
1/4 bát nước
Lọ thủy tinh sạch
Món dưa món ngũ sắc này bạn sở hữu thể ăn ngay sau một giờ hoặc để qua đêm thì còn ngon và mặn mòi hơn nữa. Bạn với thể thêm củ cải trắng ví như thích, với củ cải trắng mình cũng qua quá trình ướp muối và xả sạch giống dưa leo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét