Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Google vừa tổ chức hẳn một sự kiện để chứng minh mình tụt hậu hàng năm trời so với các "đối tác" Android

ngừng thi côngĐây chỉ là 1 trong các câu bình luận sâu cay mà người mến mộ Android khắp nơi đang dành cho Google. Trong ngày 4/10, những tưởng rất nhiều những giấc mơ của fan Google trên toàn cầu đều trở nên hiện thực lúc gã khổng lồ kiếm tìm lần trước nhất ra mắt một chiếc smartphone được chính Google kiểm soát từ phần cứng đến phần mềm. Nhưng niềm hy vọng mau chóng trở nên nỗi thất vẳng lúc cái Pixel Phone by Google ra mắt mà không đem lại bất cứ một tính năng mới mẻ nào cả.
những dấu hiệu bị động đã xuất hiện trong khoảng trước lúc Pixel ra mắt. có nhẽ, Google đã dự trù được rằng cái smartphone đầu tay của mình sẽ chẳng "wow" được bất cứ fan mến mộ nào cả nên bỏ mặc cho ảnh chụp Pixel rò rỉ như... sông trong khoảng hẳn một tháng trước ngày ra mắt. những bức ảnh rò rỉ này đã hé lộ 1 thông báo khôn cùng xác thực về Pixel: đây là một bản sao của loại One A9 do HTC cung cấp (HTC cũng chính là công ty trực tiếp phân phối Pixel). Còn chuyện One A9 là bản sao của chiếc smartphone nào, có nhẽ chúng ta không nên mất thêm phổ biến thời gian bàn cãi.


Bạn có thấy... quen quen không?
Bạn sở hữu thấy... quen quen không?

Nhưng các hãng phần cứng trong khoảng trước đến nay đã quá quen thân copy ngoài mặt của nhau và chẳng có ai là ngoại lệ. Điều đáng thất vọng nhất về Pixel? Smartphone "chính hiệu" Google thực sự là ko với bất cứ tính năng phần cứng nào mang thể coi là "đột phá" so có các mẫu Android đã xây dựng thương hiệu.
Bạn mang thể nhắc tên "Snapdragon 821", song chip Qualcomm chưa bao giờ và sẽ chẳng bao giờ là của riêng bất cứ ai (thậm chí, chẳng phải là của riêng Android). 4GB RAM, màn AMOLED 2K hay pin xấp xỉ 3500 mAh đều là những Báo cáo đã từng xuất hiện trên đa dạng dòng smartphone Android của Samsung hay LG trong khoảng 2 năm trước. Camera 12MP sở hữu thể giúp Pixel trở nên mẫu smartphone đầu tiên đạt ngưỡng 89, nhưng sự thực là cuộc đua camera đã trở thành kém thu hút từ vài năm trước. có toàn bộ người mua đa dạng "nghiện" facebook và Instagram, Galaxy S5 đã là quá đủ chứ đừng nhắc đến S6 hay S7.
các nhân vật phụ trong sự kiện dành cho Pixel thì sao? Kính Daydream VR ấn tượng ư? Samsung đã mang Gear VR thiết bị kỹ thuật thực tại ảo bậc nhất đến trong khoảng Oculus từ tận 2015. Google Home? Bản sao không biết trinh nữ trong khoảng thành công bất thần của Amazon Echo. tương tự, Google WiFi cũng chỉ là một thứ hàng giả của dòng Eero nức danh.

Năm 2016, một sản phẩm như thế này đã được chọn làm nhân vật chính tại một sự kiện sản phẩm lớn, có sự góp mặt của ông trùm mạng xã hội đang sở hữu công ty VR số 1 thế giới.
Năm 2016, một sản phẩm như thế này đã được chọn làm cho nhân vật chính tại một sự kiện sản phẩm to, có sự góp mặt của ông trùm mạng xã hội đang với đơn vị VR số 1 thế giới.

Cuộc chơi smartphone đầu bảng trong khoảng trước cho tới hiện tại chỉ với 1 bản chất: các hãng đua nhau mua cách thức tạo ra các tính năng riêng để làm khí giới chống lại nhau. giả dụ không tính tới Apple có ưu điểm độc nhất vô nhị còn lại là iOS thì các hãng smartphone lớn giờ chỉ "ăn" nhau bằng phần cứng. Song, ví như chỉ chọn ra một tính năng duy nhất để khiến cho lý do tồn tại cho Pixel thì chậm triển khai không phải là phần cứng mà phải là trợ lý ảo Assistant.
không hiểu tại sao Google lại đưa ra quyết định này. Trong suốt lịch sử Android, Google đã luôn cung ứng Android miễn phí và Android sẽ luôn mang những tính năng phần mềm, nhà sản xuất dữ liệu phải chăng nhất. các dịch vụ Android chỉ cần hội tụ vào ngành mà Google trong khoảng trước đến giờ chưa từng có thành công đáng ghi nhận - phần cứng, và quả tình là trong suốt những năm mới đây họ đã mang đến các tính năng ngay đến cả iFan cũng phải thèm muốn. Màn hình to sở hữu mặt trên smartphone Android đầu tiên, chip lõi tứ với mặt trên smartphone Android trước nhất, và "cái chết" của jack cắm tai nghe cũng đến trước tiên trên smartphone Android ko do Google cung cấp.
Năm 2016, Samsung với VR và thiết kế màn hình cong 2 cạnh, LG sở hữu module và camera kép. HTC ít ra mang riêng 1 ngoại hình tuyệt đẹp, vừa mạnh mẽ gai góc vừa sang trọng quý phái. Còn Google trong buổi lễ ra mắt Pixel đã dành thời kì để nói "Smartphone của chúng tôi với jack cắm tai nghe, có camera không lồi".



Để làm gì? Để chọc ngoáy Apple. Và chậm tiến độ cũng là chiến lược đã được Samsung vận dụng thành công trong khoảng... 5 năm trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét