Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những thực phẩm giúp bạn tránh xa bệnh tật

Chúng đều là những loại rau, gia vị quen thuộc, song lại là hàng rào miễn dịch hết sức hiệu quả mà thỉnh thoảng bạn vô tình bỏ qua.

  • 8 chiếc thực phẩm giúp lưu thông mạch máu
  • những thực phẩm khó ăn nhưng rất giàu dinh dưỡng
  • 4 dòng thực phẩm khiến cho bạn dễ bị đau đầu
Rau họ cải
Rau họ cải là các thực phẩm "vàng" để nâng cao miễn dịch. mặc dầu đa số các mẫu rau đều có dinh dưỡng và với tác dụng kiểm soát an ninh nào chậm triển khai, nhưng rau họ cải thì vượt xa hơn thế, nhờ với thành phần hóa chất đặc biệt - các hợp chất cất lưu hoàng tạo vị cay cho chúng. Dưới ảnh hưởng của việc cắn, chặt hoặc bẻ cong, bức xúc hóa học xảy ra sẽ chuyển hóa hợp chất chứa sulfur thành chất ITCs. Chất này ngăn đề phòng và mẫu bỏ tác nhân gây ung thư và làm tăng khả năng của hệ miễn nhiễm.
Những thực phẩm giúp bạn tránh xa bệnh tật 1
Rau họ cải cũng chứa tác nhân kháng khuẩn và kháng virus giúp bạn hạn chế xa bệnh tật. bởi thế, hãy thêm vào bữa ăn của bạn những mẫu rau họ cải như cải bắp, súp lơ trắng hay bông cải xanh, bắp cải tím, củ cải đỏ, cải thìa, cải củ...
Tỏi
Tỏi cứng cáp là 1 trong các dòng thuốc đa năng nhất toàn cầu. Thành phần allicin hoạt động trong tỏi chuyển hóa thành organosulfurs - hợp chất giúp cho tế bào của bạn an toàn trước các thời kỳ phá hủy, có thể gây ra những bệnh kinh niên.
Tỏi là chất kháng sinh ngẫu nhiên, ngăn ngừa ung thư, chống nhiễm trùng và dự phòng cảm lạnh. Nó cũng sở hữu thể ngăn đề phòng các bệnh đi kèm có tuổi già như xơ vữa động mạch, đột quỵ, ung thư, rối loạn miễn dịch, lão hóa não...
Hành
Hành rất giàu quercetin - chất chống oxi hóa cực mạnh có thể khiến cho giảm nguy cơ ung thư, phòng ngừa bệnh tim mạch và giảm trạng thái cao huyết áp. Cũng giống như tỏi, hành đựng hợp chất allicin. Hành đỏ và hành tía chứa anthocyanins - chất chống oxi hóa vốn khiến cho những chiếc quả mọng mang tác dụng làm lành vết thương.
Nấm
Sức mạnh của nấm là ở khả năng nâng cao hoạt động của các tế bào bạch huyết cầu T ngẫu nhiên - các vệ sĩ của cơ thể. Nó được biết đến mang khả năng khiến suy yếu toàn bộ các dạng ung thư, và làm cho giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú ở nữ. Nó cũng ngăn dự phòng giai đoạn thoái hóa của ADN, khiến chậm sự tăng trưởng của khối u.
Cà chua
Những thực phẩm giúp bạn tránh xa bệnh tật 2

Cà chua cũng là nguồn thực phẩm cất chất chống oxi hóa lycopene dồi dào nhất - chất sở hữu khả năng đề phòng ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua còn giàu beta carotene - chất làm kiên cố hệ miễn nhiễm.
Cải bó xôi (rau chân vịt)
Cải bó xôi giàu beta carotene, được thân thể chuyển hóa thành vitamin A, kích hoạt hệ miễn nhiễm để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Cải bó xôi cũng dự phòng ung thư và bệnh tim, song song giàu chất kẽm mang tác dụng chống bệnh tật.
Măng tây
Khả năng lớn nhất của măng tây là xúc tiến thân thể lọc bỏ độc tố, do tính năng lợi tiểu của nó. Măng tây vừa khiến cho sạch, vừa là chất kháng viêm cho thân thể. Nó rất bổ ích cho các người bị viêm nhiễm, như viêm khớp hay hội chứng ruột kích thích.
Củ cải đỏ
Những thực phẩm giúp bạn tránh xa bệnh tật 3

Đây là chất lọc máu lý tưởng. Củ cải đỏ giàu sắt và sản sinh ra các tế bào bạch cầu kháng bệnh tật. Nó cũng kích thích những tế bào hồng cầu và cải thiện sự phân phối oxi cho tế bào. Củ cải đỏ ngăn phòng ngừa ung thư và bệnh tim, và đặc tính giải độc khiến nó rất có ích cho các cơ quan trong thân thể bạn. Củ cải đỏ cũng giàu chất xơ và dinh dưỡng dễ tiêu hóa.
Cây artiso
Cây này mang tác dụng lợi gan. Vitamin lực lượng B trong cây artiso khiến nâng cao sự linh động của não bộ và tăng miễn nhiễm.
Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ rất giàu vitamin C, là "anh thợ xây" khỏe mạnh cho hệ miễn dịch. Nó cũng giàu beta carotene - chuyển hóa thành vitamin A, giúp cơ thể kháng lại bệnh tật. dù rằng ớt xanh và vàng cũng mang tác dụng phải chăng, song ớt đỏ mới là siêu thực phẩm.
Khoai lang
cùng họ, nhưng khoai lang với tác dụng bảo vệ thân thể phải chăng hơn đa dạng so có khoai tây. Màu vàng của khoai là do beta caroten mà ra, khiến cho nó với tác dụng chống oxi hóa, kháng virus, kháng ung thư. Nó cũng dồi dào chất xơ và vitamin E, rất bổ ích cho làn da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét