Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Kết hợp thực phẩm để phòng ngừa bệnh tật

cơ thể “nạp” càng rộng rãi vitamin C thì càng dễ thu nhận chất sắt. Trong ngừng thi côngĐây, cam, quýt rất giàu vitamin C - giúp cơ thể hấp thu sắt với trong trứng hiệu quả hơn trong khoảng 2-3 lần.

TRỨNG VÀ NƯỚC CAM ÉP cho bữa sáng giúp phòng thiếu máu
Trứng giàu chất sắt - một dòng dinh dưỡng bổ ích cho hệ tim mạch.
Đa phần đàn bà ko “nạp” đủ loại chất này - 40% phụ nữ ở độ tuổi từ 19 - 34 thiếu chất sắt và có nguy cơ bị thiếu máu - nguyên do gây ra mỏi mệt, kém tập hợp và khó thở.
Hoa quả họ cam quýt đựng phổ quát vitamin C - hỗ trợ thân thể thu nhận sắt sở hữu trong trứng hiệu quả hơn trong khoảng 2 tới 3 lần. Hơn nữa, cơ thể “nạp” càng phổ quát vitamin C thì càng dễ tiếp thụ chất sắt. cho nên, bạn đừng e sợ khi phối hợp nước cam có trứng nhé.
SA LÁT RAU CỦ VÀ QUẢ BƠ cho bữa phụ giúp phòng bệnh tim, mắt, ung thư

Cải xoong, cải lông và rau chân vịt rất giàu những chất chống ôxy hóa như lutein và zeaxanthin giúp đôi mắt khỏe mạnh, chống mù lòa.
Hạt tiêu và cà rốt rất giàu chất betacarotene - nhân tố khiến cho giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch.
1 nghiên cứu của Mỹ đã chứng minh rằng cho thêm quả bơ vào món salat carốt, rau diếp và rau chân vịt sẽ khiến cho tăng lượng betacarotene tiếp thụ vào cơ thể gấp 15 lần và lượng lutein thân thể thu nạp được lên 5 lần so có ăn riêng 2 món. bên cạnh đó, quả bơ còn đựng khá rộng rãi chất béo không bão hòa - tốt cho tim mạch.
SALÁT HOA QUẢ VÀ SỮA CHUA ÍT BÉO giúp hạ áp huyết
một nghiên cứu từ cuối các năm 1990 cho thấy chỉ thêm một chút rau quả vào chế độ ăn hàng ngày cũng giúp phòng bệnh cao huyết áp. những nhà kỹ thuật đã nghiên cứu công dụng của chế độ ăn đa dạng rau quả. các người trưởng thành ăn mỗi ngày 8 tới 10 phần nhỏ rau quả trong 2 tháng, bệnh cao áp huyết sẽ được cải thiện đáng nhắc.
TRÀ VÀ CHANH giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư
Trà (trà đen và đặc thù là trà xanh) đựng phổ biến hợp chất flavonoid (còn gọi là catechin) mang trong thực vật giúp kiểm soát an ninh tim mạch và đề phòng ung thư như ung thư phổi, ung thư vú và ung thư buồng trứng.
bên cạnh đó, một nghiên cứu đã chứng minh rằng sau khi tiêu hóa, chỉ 1/5 lượng chất này tồn tại trong thân thể. những nhà kỹ thuật Ấn Độ đã phát hiện ra rằng cho chanh vào trà làm nâng cao 80% lượng chất catechin giữ lại trong cơ thể. Họ cũng tin rằng vitamin C trong chanh có tác dụng giảm thiểu sự suy giảm lượng chất catechin.
giết thịt LỢN NƯỚNG VÀ CẢI BRUXEN giúp đề phòng ung thư
giết thịt lợn nướng là nguồn cung cấp chất selenium (một khoáng chất) đóng vai trò như 1 chất chống ôxy hóa phòng ngừa ung thư. Khả năng hấp thu chất selenium với trong giết lợn nướng sẽ tăng lên 13 lần nếu phối hợp có thành phần chống ung thư sulforaphane mang trong rau xanh như cải bruxen, súp lơ và cải bắp.
CÀ CHUA VÀ SÚP LƠ XANH ngừa ung thư tuyến tiền liệt:
Người ta đã nhận mặt công dụng của 2 chiếc rau này trong việc phòng ngừa ung thư, nhưng hiệu quả sẽ to hơn nếu như phối hợp chúng với nhau. làm cho thí nghiệm riêng rẽ trên chuột bị ung thư tuyến tiền liệt, kết quả là ăn súp lơ, kích thước khối u giảm 42%; cà chua giúp “thu gọn” 32% kích thước khối u. Nhưng khi hài hòa súp lơ và cà chua, kích cỡ những khối u giảm tới 52%.
Điều quan yếu là bạn phải chế biến rau đúng phương pháp. các chất chống ôxy hóa trong cà chua sẽ tăng lên ví như được chế biến thành nước sốt hoặc salát so sở hữu ăn sống.
trong khi ngừng thi côngĐây, chất chống ôxy hóa trong súp lơ sẽ giảm đi nếu nấu quá kỹ, nên rẻ nhất là chỉ nên ăn sống hoặc hấp đến chín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét