Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Những nốt đỏ trên da chưa hẳn đã là mụn trứng cá đâu nhé!

ạn cần có sự thông suốt nhất thiết về những dấu hiệu hư tổn tưởng là mụn nhưng lại không phải, để sở hữu cách thức chăm nom và điều trị thích hợp.

  • săn sóc da chuyên sâu mang thời kỳ đầu tiên là phân biệt ampoules, essence và serum
  • Thành phần bí hiểm trong dầu dừa thuần khiết giúp làn da đẹp như ý muốn
  • những nàng da nhờn sẽ không thể làm cho ngơ trước thành phần kháng dầu, chống viêm này
Làn da căng mọng mịn màng và đầy nhựa sống là niềm ước mong của ko ít những quý cô hiện đại. Chẳng vậy mà các sản phẩm serum, essence dưỡng da, trị mụn luôn nằm trong danh mục được phổ biến quý cô ưu tiên và để ý bậc nhất. Thế nhưng giả dụ bạn là một trong số những quý cô Đó, và bạn đã trải nghiệm vô vàn các sản phẩm trị mụn, sáng da nhưng vẫn chưa thấy kết quả khả quan thì đã tới khi để bạn chẩn đoán lại “bệnh lí” làn da của bạn.

da mụn

các vết sưng đỏ trên khuân mặt là một câu chuyện dài, phức tạp và có đủ mọi khởi thủy khác nhau, ko chỉ riêng gì những vết mụn trứng cá đáng ghét. Nhận thức rõ về chúng sẽ giúp bạn mang loại nhìn chuyên sâu hơn về làn da của mình, tránh được các sai trái trong điều trị bệnh lí cho làn da.

da mụn

1. Bệnh Rosacea

Đây là một căn bệnh rối loạn về huyết quản và tác động trực tiếp trên da mặt. Chúng là lời lí giải cho việc làn da phát triển thành ửng đỏ lúc bị kích thích bởi đồ ăn cay, rượu, caffeine, thay đổi hormones hay thay đổi nhiệt độ. biểu lộ của bệnh rosacea ngừng thi côngĐây là làn da ửng đỏ vòng vèo má và mũi liên tiếp, làn da trở nên dày hơn, khô hơn, nhìn thấy rõ ràng những mạch máu dưới da. một số ca bệnh còn ghi nhận tín hiệu kích ứng mắt, mắt chảy nước hoặc đỏ ngầu trong 1 số trường hợp. Cảm giác nóng rát hay châm chích cũng với thể xảy ra trên mặt, kéo theo sưng đó, mụn đỏ.

da mụn
* Điều trị bệnh:

- Nhận thức rõ duyên do dẫn đến bệnh lí của mình và hạn chế dùng những sản phẩm cay hot tác động đến làn da.
- Tối giản những bước chăm sóc làn da bằng các sản phẩm nhẹ dịu, với độ pH ổn định và số SPF vừa phải dùng được hàng ngày. Đối có các sản phẩm kem chống nắng, hãy lưu ý sản phẩm cất niacinamide giúp khiến ổn định và giảm thiểu làn da sưng đỏ.
- Tham khảo quan điểm của thầy thuốc da liễu về việc điều trị bệnh bằng tia laser. một số cái thuốc kháng sinh cũng tương đối thích hợp để khiến ké mụn đỏ.
- tránh các sản phẩm đựng benzoyl peroxide như thuốc nhuộm, tẩy tóc, resum retinols, những loại xà phòng tẩy rửa mạnh, nước huê hồng, sản phẩm khiến se khít lỗ chân lông hay những sản phẩm tẩy da chết.

2. Mụn giết mổ

1 trong những protein chính cấu thành nên làn da của chúng ta chính là những hoạt chất keratin, và các vết mụn thịt khá… thân quen này được cấu thành nên bởi chính những hoạt chất keratin ứ đọng trên da. Chúng là kết quả của di truyền, cháy nắng, các sản phẩm mĩ phẩm còn ứ đọng trên da hay việc tẩy da chết không thường xuyên, tận tường, xuất hiện dưới hình thức vết mụn nhỏ màu trắng, nhân ái, với thể thấy cả trên làn da của trẻ lọt lòng.

da mụn

* Điều trị:

- nhiều trường hợp ghi nhận mụn giết thịt sẽ biến mất theo thời gian, thế những các quý cô vẫn có thể đẩy nhanh quãng thời gian này bằng bí quyết vệ sinh da mặt sạch sẽ, nâng cao thứ tự chăm sóc da mặt hàng ngày bằng bí quyết thực hiện đủ những bước tẩy da chết, tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, mặt nạ…
- hạn chế việc nặn mụn bằng tay, sở hữu thể gây nhiễm trùng hoặc để lại sẹo trên khuôn mặt.

3. Viêm nang lông

Đây là những vết mẩn đỏ xuất hiện như hạt cơm sau khi waxing, tẩy, nhổ lông hoặc vệ sinh cọ trang điểm ko sạch sẽ, da bị nhiễm khuẩn, nấm hay virut herpes simplex. Viêm nang lông xuất hiện dưới dạng mụn mủ nhỏ trên bề mặt da, phân bố tản mát như hạt cơm.

da mụn

* Điều trị:

- hiện tại những vết mụn này thường được điều trị bởi thuốc kháng sinh.
- tránh cậy mụn mủ, việc này sẽ chỉ làm cho các vết mụn trở thành dằng dai hơn và dễ nhiễm trùng hơn.

4. Gia tăng tuyến dầu trên da

1 bệnh lí mà không ít người gặp phải đặc biệt là ở các nước nhiệt đới chậm triển khai là sự gia nâng cao của tuyến đệm bã nhờn trên da. diễn đạt dễ nhận thấy nhất Đó là làn da xuất hiện những vết mụn to, liền kề liên tiếp, ửng đỏ và lan tỏa một vùng rộng trên bộ mặt.

da mụn

* Điều trị:

- các vết mụn to này sở hữu thể được điều trị bằng cách hóa học dùng salicylic hoặc trichloroacetic để “thổi bay” vết mụn từ ngoài vào trong.
- cách tương đối đớn đau nhưng cũng hiệu quả ko kém khác là dùng ni tơ lỏng hay tia laser, thường được dùng cho những ca bệnh nặng hơn.
- hạn chế tiêu dùng phổ thông mẫu kem bôi trên khuân mặt hay những sản phẩm dạng dầu, sẽ chỉ làm cho lượng dầu tiết ra trên bộ mặt trở thành trầm trọng hơn.

5. Viêm da quanh quéo miệng

Viêm da quanh mồm là một cái rối loàn da, trong chậm tiến độ mụn nhỏ sẽ xuất hiện quanh đó miệng. Vẫn chưa sắm rõ 1 nguyên do cụ thể nào gây nên bệnh lí này. Chúng gây nên cảm giác hot ran như ong chích.

da mụn

* Điều trị:

- dùng những chiếc kem bôi kháng sinh hoặc kháng sinh bằng sinh bằng trục đường uống.
- tránh dùng những chiếc kem mang đựng steroid trên khuôn mặt của bạn, trừ khi hướng dẫn cụ thể của thầy thuốc da liễu của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét