Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Chạm mặt chiếc Rolls-Royce gần 300 tỷ

Chiếc Rolls-Royce được đặt hàng Dây Cáp Khoá Xe (3 Mét) riêng bởi một tỷ phú đam mê chơi du thuyền, xe cổ và vì thế nó là duy nhất trên thế giới khi tổng hợp hầu hết những tinh túy đắt tiền từ quá khứ đến hiện tại.
Chạm mặt chiếc Rolls-Royce gần 300 tỷ đắt nhất thế giới ảnh 1
 Chiếc Rolls-Royce đắt nhất thế giới vừa có dịp ra mắt công chúng tại Ý
Tại sự kiện Villa d’Este for Concorso d’Eleganza vừa qua ở Ý, dây dầu Rolls-Royce là cái tên gây sự chú ý nhất trên các mặt báo. Lần đầu tiên trong lịch sử hãng xe sang Anh quốc, một mẫu xe được tạo ra hoàn toàn mới theo đơn đặt hàng riêng của khách hàng (một sản phẩm Coachbuild – đỉnh cao hơn của Bespoke), và có giá trị đắt đỏ nhất. Đó chính là Rolls-Royce Sweptail.
Rolls-Royce Sweptail từ khi lên ý tưởng, thiết kế, đưa vào sản xuất thủ công phải mất đến vài năm. Chiếc xe xuất phát từ một đơn đặt hàng của tỷ phú có thú chơi xe cổ và du thuyền.
Clip "chạm mặt" chiếc Rolls-Royce đắt nhất thế giới
Theo Forbes, vị khách hàng đã đặt xe vào năm 2013 dưới dạng "one-off" – chỉ một chiếc duy nhất. Vị khách này thực sự muốn có một chiếc xe coupe 2 chỗ với DEALiM 125cc độ bobber giấy tờ theo xe biển đẹp sài gon cửa sổ trời toàn cảnh hàng độc mang vẻ đẹp của những mẫu Rolls-Royce hàng đầu của những năm 1920-1930.
Bên cạnh việc phải thể hiện được cả đam mê du thuyền của chủ nhân, chiếc xe cũng phảng phất cảm hứng từ những mẫu xe cổ như Phantom I Round Door 1925, Phantom II Streamline Saloon 1934 hay Gurney Nutting Phantom II 1934 và Park Ward 20/25 Limousine Coupe.
Chạm mặt chiếc Rolls-Royce gần 300 tỷ đắt nhất thế giới ảnh 2
Xuất hiện trước công chúng lần đầu tại sự kiện Villa d’Este for Concorso d’Eleganza, dù không công bố giá bán nhưng CEO Torsten Muller-Otvos thừa nhận là Sweptail rất đắt. Giới thạo tin thì cho rằng người chủ đã phải bỏ ra khoảng 10 triệu bảng Anh (tương đương 13 triệu USD, khoảng 300 tỷ VND) để hãng xe Anh thực hiện nó.
Nếu giá trị chiếc xe như nói ở trên là chính xác thì Rolls-Royce Sweptail đã thực sự bỏ xa tất cả các mẫu siêu xe, siêu sang mới “ra lò” từng ngự trị trên đỉnh đắt đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét