Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Đánh giá khả năng đa dụng của KTM RC390

KTM RC390 sở hữu động cơ xy-lanh đơn với lượng Phụ tùng mercedes cao cấp mô-men xoắn cao, công suất 43.5 mã lực cho cảm giác lái linh hoạt trong nhiều điều kiện giao thông đô thị đông đúc, nhưng lại có giá bán khá mềm.
Đánh giá khả năng đa dụng trên phố Sài Gòn của KTM RC390 ảnh 1
 KTM RC390 là cái tên đáng cân nhắc trong số những chiếc phân khối lớn ở ngưỡng 400cc hiện nay
KTM giới thiệu bộ đôi Sport Bike đường phố thuộc phân khúc Sport City gồm RC200 và RC390 trong bối cảnh nhiều hãng đối thủ liên tục tung ra nhiều mẫu Super Bike hạng nặng.
Ngay từ thời điểm ra mắt, RC390 chiếm được tình cảm của nhiều người chơi Phụ tùng ô tô xe bởi có lẽ đây là mẫu xe hiếm hoi độc hành trong phân khúc dưới 600cc. Ở phân khúc 400cc, phần lớn các hãng đều chỉ tung ra sản phẩm làm các dòng Nake Bike đa dụng, Phụ tùng oto cao cấp chứ rất hiếm có những chiếc Sport Bike tốc độ, ngoại trừ năm 2016 Yamaha và Kawasaki giới thiệu hai chiếc R3 và Ninja 300.
Nhận thấy bối cảnh như trên, KTM đã trở thành thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng xe Sport Bike ở ngưỡng 400cc, và RC390 là cái tên rất đáng để cân nhắc đối với những người chơi mới chập chững làm quen với mô tô phân khối lớn.
Khác với các mẫu xe từ 600cc trở lên, RC390 tuy cũng được xếp vào Sport Bike phụ tùng xe độ cỡ lớn nhưng lại có ngoại hình tương đối gọn gàng cùng kiểu ghi đông của các dòng Sport City, điều này giúp RC390 trở nên thân thiện và dễ dàng kiểm soát hơn rất nhiều so với mẫu xe khác. 
Đánh giá khả năng đa dụng trên phố Sài Gòn của KTM RC390 ảnh 2
Có thể nói, KTM RC390 là sản phẩm kết hợp giữa ngoại hình của Sport City 150cc với sức mạnh động cơ của Sport bike 400cc.   
Cảm giác đầu tiên khi tiếp cận RC390 là cái nhìn tương đối thân thiện. Mặc dù sở hữu ngoại hình mảnh mai với khung sườn mắt cá truyền thống nhưng RC390 vẫn rất dữ tợn bởi phần đầu vuốt nhọn ấn tượng. Kính chắn gió lớn mặc định trang bị trên xe cũng là ưu điểm về thiết kế khí động học nhằm gia tăng tối đa khả năng núp gió cho tay nài khi điều khiển xe ở tốc độ cao.
Chiều cao yên xe ở mức 820 mm nên sẽ không phù hợp lắm với những người dưới 1m7, nhưng lại cho ra tư thế ngồi đậm chất Racing giúp tay nài dễ dàng cảm nhận và ôm trọn lấy thân xe. phụ tùng xe độ đạt Q6 Không như Sport Bike truyền thống, chiếc xe này trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 373,2cc cho công suất 43,5 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 19,2Nm tại 7.000 v/ph đi cùng hộp số 6 cấp độ.
Yên phụ của RC390 cao và có phần vót nhọn về sau cho cái nhìn tổng thể như một chiếc xe đua thực thụ. Mặc định khi xuất xưởng RC390 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, kết hợp với phanh an toàn ABS. Ống xả của xe cũng được thiết kế rất độc đáo và được đặt gọn gàng phía dưới động cơ. KTM RC390 sử dụng hệ thống chiếu sáng dạng Projector hiện đại với đèn pha đôi và ứng dụng công nghệ LED cho đèn lái phía sau.  
Đánh giá khả năng đa dụng trên phố Sài Gòn của KTM RC390 ảnh 3
Với ngôn ngữ thiết kế đậm chất đường phố, RC390 đem lại nhiều khả năng vận hành khác nhau, thích ứng tốt với nhiều điều kiện giao thông tại đô thị đông đúc.
Ở bước số 1, chiếc xe khá giựt sau mỗi lần thốc ga, điều này nhằm nhấn mạnh khả năng đề-pa của xe vượt xa những đối thủ khác cùng phân khúc. Kéo mạnh tay ga, xe đạt tốc độ 60km/h, bóp côn và lên số 2, chiếc xe bị khựng nhẹ đột ngột rồi tiếp tục tăng tốc mạnh mẽ khi vòng tua máy lên cao.
Vì được thiết kế chiều cao yên lớn nên người lái sẽ dễ dàng ôm trọn lấy chiếc xe, cảm giác được xe trong nhiều tình huống khác nhau. Chạy thử các cung đường điển hình ở Sài Gòn, RC390 chứng minh được sự linh hoạt và khéo léo của mình khi dễ dàng luồn lách cũng như hoàn thành các góc cua khó. Trong khi đó, nếu ở điều kiện bằng phẳng và đường dài, KTM RC390 sau khi hoàn thành các bước số sẽ không còn cảm giác giựt cụt khó chịu, mà ngược lại nó sẽ liên tục tăng tốc một cách khá mượt mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét